ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ

ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ

ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ

แน่นอนว่าคงไม่มีใครรู้จักกับหุ่นยนต์แมวตัวสีฟ้าใช่ไหมครับ ? อนิเมะที่จะทำให้เราผู้ชมได้รักทั้งมิตรภาพ ความฝัน ด้วยเรื่องราวต่าง ๆ มากมายจากพระเอกที่ชื่อโนบิตะ

ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ
ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ

ที่ทำอะไรไม่เป็นสักกะอย่าง เหลนของเขาจึงได้ส่งตัวหุ่นยนต์แมวตัวสีฟ้าที่ชื่อ โดราเอม่อน มาเพื่อช่วยเขาให้เขาโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีขึ้น แต่ทุกท่านเคยรู้หรือไม่ครับว่าทำไมโดราเอม่อนถึงมีหลายตอนจบอันไหนของจริง อันไหนของปลอมเดี๋ยวเรามาดูคำตอบกันครับ

อย่างที่เรารู้กันดีกว่าหนังสือเรื่องโดราเอม่อนถูกเขียนด้วยนักเขียนสองคนนามปากของคนเดียวที่ชื่อ ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ  โดยทั่งคู่เริ่มเขียนมาตั้งแต่ปี ค.ศ 1951 และสิ้นสุดในปี ค.ศ.  1987 เหตุผลที่แยกเพราะหนึ่งในนักเขียนนั้นป่วยจงขอแยกกับอีกคนและบังเอิญเหตุการณ์นั้นดันไปอยู่ในช่วงที่นักเขียนอีกคนกำลังผันตัวเข้าสู่วงการดื่ม เที่ยว กลางคืน เลยทำให้กลัวว่าความดาร์ก ความมืดหม่น จากการเที่ยวจะมาแปดเปื้อนโดราเอม่อนด้วย ทั้งคู่จึงได้จากด้วยดี

จนกระทั่งนักเขียนที่เขียนโดราเอ่ม่อนที่ป่วยอยู่จาโลกนี้ไปด้วยโรคตับ และทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบที่เป็นปริศนา นั้นก็เพราะ โดราเอม่อนที่ตีพิมพ์ในช่วงนั้นจะถูกตีพิมพ์ “กลุ่มนิตยสารสำหรับเด็ก” ที่เรียกว่า “กะกุเน็นซื” ซึ่งภายในจะมีการแบ่งแยกเนื้อหาอย่างชัดเจน เช่น สำหรับเด็กอนุบาลก็จะเป็นลายเส้นที่ง่าย เนื้อหาไม่ซับซ้อนนั้นเอง

ดังนั้นนักเขียนทั้งสองคนจึงจะต้องเขียนโดราเอม่อนให้ตอบโจทย์ตั้งแต่สำหรับเด็กอนุบาล ไปจนถึงประถมหนึ่ง 1-6 ที่มีรูปแบบต่างกัน  ดังนั้นเมื่อเขียนโดราเอม่อนครบ 1 ปี ก็จะมีการเขียนตอนจบเกิดขึ้น เพราะว่านักเรียนที่อ่านนิตยสารของตัวเองจะอ่านฉบับสุดท้ายในเดือนมีนาคมของปีถัดไป และจะเริ่มปีต่อไปของตัวเองในเดือนเมษายน  โดยเวอร์ชั่นแรก ถูกเขียนเมื่อปี ค.ศ 1971 และในเวอร์ชั่น ที่ 2 ถูกเขียนขึ้นในปี  1972 และสุดท้ายในเวอร์ชั่นที่ 3  ในปี 1974 หลังจากนั้นโดเราเอม่อนก็ฮิต ติดตาดจนไม่ต้องมีการเขียนตอนจบใหม่ ๆ นั้นเอง 

ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ
ทำไมโดราเอม่อนถึงมีตอนจบหลายแบบ

นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมโดราเอม่อนถึงมีหลากหลายตอนจบ โดยแค่ผู้แต่งนั้นได้เขียนไว้แค่ 3 เวอร์ชั่นเท่านั้น นั้นคือเวอร์ชั่นแรก ทีมีการเรียกทุกคนที่มาจากโลกอนาคตมายังอดีตกับไปยุคของตัวเอง ในเวอร์ชั่นที่ 2 ไม่มีการบอกว่าทำไมโดราเอม่อนจึงต้องกลับอนาคต แต่โดราเอม่อนจะต้องกลับไปอนาคตจริง ๆ เขาจึงได้แต่เฝ้ามองโนบิตะผ่านทีวีกาลเวลา และในเวอร์ชั่นที่ 3 ก็ไม่ได้บอกว่าทำไมโดราเอม่อนถึงต้องกลับอนาคต  แต่เมื่อเห็นว่าโนบิตะสามารถทนหมัดของไจแอนท์ได้ และไจแอนท์ยอมแพ้ไปเอง โดราเอม่อนจึงได้นั่งเฝ้าโนบิตะในห้องจนกระทั่งตอนเช้าโดราเอม่อนก็ไม่อยู่

#อ่านข่าวการ์ตูน #อนิเมะ #อนิเมะใหม่ #มังงะ