รีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง” การ์ตูนญี่ปุ่นออกใหม่ อนิเมะใหม่ อนิเมะ มังงะ การ์ตูนดิสนีย์ ASilentVoice

รีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง”

รีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง”

            ในอนิเมะส่วนใหญ่ คุณอาจจะคิดว่าความทรงจำในวัยเด็กด้านมิตรภาพผองเพื่อนเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด โดยเฉพาะมิตรภาพรักแรกของพระเอกกับนางเอกที่มักจะเป็นเพื่อนสนิทกันและไปไหนมาไหนด้วยกันจนกลายเป็นคนในความทรงจำที่ต้องตามหากันให้พบในตอนโต แนวอนิเมะมากมายจะเป็นเช่นนี้เสมอ

แต่มันกลับไม่ใช่สำหรับอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง” ที่ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอกนั้นไม่ค่อยจะดีนัก แต่ทั้งคู่กลับได้มาสร้างความรักในมุมมองใหม่ในตอนโตซะอย่างนั้น เรื่องราวความรักของเด็กหนุ่มสุดหล่อกับสาวหูหนวกจะเป็นเช่นไร เรามาอ่านรีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง” ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

รีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง” การ์ตูนญี่ปุ่นออกใหม่ อนิเมะใหม่ อนิเมะ มังงะ การ์ตูนดิสนีย์ ASilentVoice
รีวิวอนิเมะเรื่อง “A Silent Voice รักไร้เสียง”

– เรื่องย่ออนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง”

               อนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อิชิดะ โชยะ” เด็กหัวโจกสุดแสบประจำห้องเรียนที่ได้พบกับ “นิชิมิยะ โชโกะ” เด็กหญิงหูหนวกที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ในโรงเรียนประถม เขาจึงมักจะนำเพื่อนในกลุ่มคอยกลั่นแกล้งโชโกะเสมอจนสุดท้ายสิ่งที่เขาทำก็ได้รุนแรงจนเด็กหญิงต้องย้ายออกจากโรงเรียน

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครคบหาโชยะอีก เพราะมองว่าเขาเป็นคนไม่ดี จวบจนขึ้นระดับชั้นมัธยมปลายเขาก็ยังตัวคนเดียว จนกระทั่งได้กลับมาเจอกับโชโกะอีกครั้ง เขาจึงได้เข้าหาเธอด้วยอยากแก้ไขในสิ่งที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดในอดีตจนก่อเกิดเป็นมิตรภาพและความรักของคนสองคนที่ถูกกีดกันจากสังคมขึ้นมา

– ความน่าสนใจของอนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง”

               อนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง” เป็นเรื่องราวของพระเอกที่เคยทำผิดพลาดกับนางเอกที่เป็นคนหูหนวกในวัยเด็กด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และมีนิสัยแสบซนประจำตัวทำให้ชอบรังแกคนที่อ่อนแอกว่า จนสุดท้ายเมื่อนางเอกลาออกจากโรงเรียน เพื่อน ๆ ก็ไม่มีใครยอมรับเขาสักคนและพากันบอกต่อกันจนถึงระดับชั้นมัธยมปลายว่าเขาเป็นคนไม่ดีจนทำให้พระเอกฝังใจกับสิ่งที่ตัวเองทำกับนางเอกจนกลายมาเป็นคนที่สุขุมและชาชินกับการที่ต้องอยู่คนเดียว

จนได้มาเจอกับนางเอก เขาจึงพยายามเข้าหาเธอโดยการขอโทษ พยายามใช้ภาษามือที่ตัวเองศึกษามา คอยช่วยเหลือนางเอก และทำทุกอย่างเพื่อทดแทนในสิ่งที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดไปตอนเด็ก ซึ่งเหมือนจะเป็นอนิเมะที่มีกลิ่นอายดราม่า นางเอกน่าจะเล่นตัวเหมือนเรื่องอื่น แต่ไม่ใช่เลย นางเอกเรื่องนี้ให้อภัยพระเอกตั้งแต่แรกที่เขามาขอโทษและเปิดใจให้เขาเข้ามาในโลกของเธออย่างเต็มที่ในขณะที่คนทั่วไปไม่ยอมรับพระเอกยิ่งทำให้มิตรภาพของทั้งคู่แน่นแฟ้นจนรู้ใจกันมาก ยิ่งดูยิ่งน่ารักกับสิ่งที่พระเอกทำให้นางเอก

และเดี๋ยวก็จะมีกลุ่มเพื่อนในอดีตเข้ามาในชีวิตของทั้งคู่เพื่อสร้างสีสันให้คำว่า “มิตรภาพที่พร้อมให้อภัยกับความรักที่เกิดจากอายุ” ซึ่งเราจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นด้วย แถมยังมีเพื่อนในอดีตที่เป็นตัวร้ายโผล่มาอีก พระเอกของเราจะช่วยนางเอกยังไงต้องมาลุ้น

– ข้อคิดดี ๆ จากอนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง”

               อนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง” ทำให้เรารู้จักกับมิตรภาพของผองเพื่อนที่ไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนผ่านไปนานกี่สิบปีก็ยังคงไม่แปรเปลี่ยน และการที่ทุกคนได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้นยิ่งทำให้แต่ละคนได้เข้าใจโลกมากขึ้นจนแม้จะเคยมีเรื่องหมางใจกันกับบางคนก็ยังสามารถกลับมาคืนดีกันได้เพราะความคิดที่โตกว่าในอดีต ในวันนี้คุณอาจจะยังมีประสบการณ์น้อยจนเผลอทำผิดในบางอย่าง แต่เมื่อโตไปมันก็จะนำไปเป็นบทเรียนให้คุณเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในเรื่องนั้นได้เอง และจะไม่ทำมันอีก

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะ “A Silent Voice รักไร้เสียง”

Teaser A Silent Voice รักไร้เสียง

รูปภาพประกอบ : sanook

#การ์ตูนญี่ปุ่นออกใหม่ #อนิเมะใหม่ #อนิเมะ #มังงะ #การ์ตูนดิสนีย์ #ASilentVoice