รีวิวอนิเมะเรื่อง Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ PomPoko

รีวิวอนิเมะเรื่อง Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก

รีวิวอนิเมะเรื่อง Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้เราก็จะมารีวิวอนิเมะเรื่องนึง เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะไม่รู้จักเรื่องนี้กันเยอะ เเต่ถ้าใครเป็นเเฟนคลับ Studio Ghibli เราคิดว่าคงไม่พลาดเรื่องนี้ เเละอีกหลาย ๆ เรื่อง 55555

สำหรับเรื่องนี้นะคะ ในชื่อภาษาอังกฤษ มีชื่อว่า The Raccoon War (เดาจากชื่อเเล้วน่าสนุก ดูตื่นเต้นใช่ป่ะล่ะ~) ส่วนชื่อภาษาญี่ปุ่น มีชื่อว่า Heisei Tanuki Gassen Ponpoko ค่ะ

รีวิวอนิเมะเรื่อง Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ PomPoko
รีวิวอนิเมะเรื่อง Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก

อนิเมะเรื่องนี้ จัดว่าเป็นเเนว ตลก เเฟนตาซี มีความยาวเรื่องอยู่ที่ 119 นาทีเท่านั้น ตีไป 1 ชั่วโมง 59 นาทีค่ะ เป็นผลงานของ อิซะโอะ ทะกะฮะตะ(Isao Takahata) เรียกได้ว่า เป็นผลงานอนิเมชั่นสุดหรรษา ลำดับที่ 7 จาก Studio Ghibli

โดยเนื้อเรื่องนั้นจะเกี่ยวกับการบุกรุกผืนป่าของมนุษย์อย่างเรา ๆ เนี่ยเเหละค่ะ เเล้วก็นำไปสู่ความพยายามของเหล่ามานุกิ ที่จะหยุดยั้งมนุษย์ไม่ให้ไปทำลายบ้านเกิด หรือที่ที่เหล่ามานุกิ อาศัยอยู่นั่นเอง เเต่จะหยุดด้วยวิธีไหน เราไปดูเนื้อเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ Let’s Goooooo!!!

เรื่องราวในเนื้อเรื่องเริ่มต้น ในช่วงปี ค.ศ. 1960-1969 ช่วงนั้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นเจริญเติบโตถึงขั้นสูงสุด ทำให้บ้านเมืองต้องมีการขยับขยายตัวมากขึ้น จึงส่งผลให้พื้นที่เพาะปลูกเกษตรกรรม เเละผืนป่าราว ๆ 3 หมื่นเอเคอร์ ค่อย ๆ ถูกถากถาง เเละถูกเปลี่ยนเป็นโครงการเมืองใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า “ทามะ” เพื่อที่จะเปิดรับคนเข้ามาในเมืองกว่า 3 เเสนคนด้วยกัน

เเละนี่ทำให้เหล่าทานุกิทั้งหลาย ต้องเจอกับความเปลี่ยนเเปลงที่เกิดขึ้นนี้ จากที่เคยสามารถใช้ชีวิตในป่า ได้อย่างสบาย ไม่โดนรุกราน มีของกินตลอด ทำให้ตอนนี้ต้องเปลี่ยนมาเอาตัวรอดจากการถูกรุกรานครั้งนี้ เเละเหล่าทานุกิจึงชุมนุม เเละตัดสินใจว่า จะใช้การเเปลงร่าง เพื่อส่งสารไปให้กับมนุษย์ทั้งหลาย เพื่อทวงคืนป่าของพวกเขา

โดยมี ทามะ ชุบุโร่ เเละ บันตะ สองหนุ่มทานุกิ ที่เป็นตัวเเทนของเหล่าทานุกิทั้งหมด เเต่ถึงอย่างนั้นเเล้ว การบัขไล่ของทานุกินั้น ก็รู้สึกเหมือนจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร บวกกับการขยายตัวที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นของมนุษย์ เเค่นั้นยังไม่พอ เหล่าผู้เฒ่าอาวุโสของทานุกิ ก็ได้มีการเสียชีวิตลงด้วย เนื่องจากขาดเเคลนอาหารอย่างมาก เเต่ถึงอย่างนั้น เหล่าทานุกิ ก็ยังคงมีความตั้งใจที่จะทวงคืนผืนป่าของเขาให้ได้

ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อนั้น เพื่อน ๆ ต้องไปดูต่อกันนะคะ วิธีที่ทานุกิใช้ บทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไง ต้องติดตามต่อนะคะ

Cr.notici.files.wordpress.com

#อ่านข่าวการ์ตูน #อนิเมะ #อนิเมะใหม่ #มังงะ #PomPoko