รีวิวอนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณเเห่งพงไพร อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ PrincessMononoke

รีวิวอนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณเเห่งพงไพร

รีวิวอนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณเเห่งพงไพร

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้เราจะมารีวิวอนิเมะเรื่องนึงค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ให้ข้อคิดอะไรหลายอย่างมาก(ที่จริงของ Studio Ghibli ก็ให้ข้อคิดอยู่เเล้วอ่ะนะ 555)

..เอ้า!! .. เฉลยเฉยย!! 555

อ่ะก็ตามนั้นเลยค่ะ เป็นของค่าย Studio Ghibli เเละเรื่องที่เราจะเอามาเล่าในวันนี้คือ Princess Mononoke หรือ โมโนโนกะ เจ้าหญิงเเห่งพงไพร นั่นเองค่าาา เป็นผลงานกำกับโดยฮายาโอะ มิยาซากิ ซึ่งความยาวหนังมีความยาว 2 ชั่วโมง 14 นาที ด้วยกันค่ะ

รีวิวอนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณเเห่งพงไพร อ่านข่าวการ์ตูน อนิเมะ อนิเมะใหม่ มังงะ PrincessMononoke
รีวิวอนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณเเห่งพงไพร

หากเพื่อน ๆ คนไหน ได้มีโอกาสเคยดู Spirited Away เเละ Howl’s Moving Castle มาเเล้วล่ะก็ คือผู้กำกับคนเดียวกันเลยค่ะ เเละอย่างในเรื่อง Princess Mononoke นั้น เนื้อเรื่องจะกล่าวถึความขัดเเย้งกัน ความไม่ลงรอยกัน ระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ ในช่วงยุค ๆ นึงค่ะ

สำหรับเนื้อเรื่องในอนิเมะเรื่องนี้นะคะ จะเริ่มขึ้นช่วงปลายยุคมุโระมะจิของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเเน่นอนว่าจุดเริ่มต้นนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากความขัดเเย้งของต่าง ๆ ระหว่างมนุษย์เเละธรรมชาติ โดย “อะชิตะกะ” เด็กหนุ่มที่ไหนก็ไม่รู้ มาจับพลัดจับผลู ต้องมาอยู่ระหว่างท่ามกลางความขัดเเย้งของมนุษย์กับธรรมชาติ

เเละอีกตัวละครนึงในหนังเรื่องนี้ คือ ซัง เด็กผู้หญิงที่ได้เป็นเทพเจ้าหมาป่าโมะโระชุบเลี้ยงไว้ตั้งเเต่เด็ก เลยทำให้ซังมีความผูกพักธรรมชาติมากกว่ากับมนุษย์ด้วยกันเอง เเละกว่าคนปกติทั่วไปด้วย เเละไอ่ความขัดเเย้ง ปัญหาต่างนี้เเหละค่ะ ทำให้ตัวละครทั้งเด็กผู้หญิง(ซัง) เเละเด็กผู้ชาย(อะชิตะกะ) ต้องมาเจอกัน ซึ่งตัวเเทนของเเต่ในเเต่ละฝั่ง

เด็กหนุ่มอะชิตะกะ ก็ได้ออกค้นหาคำตอบว่า จะเป็นไปได้ไหมที่มนุษยืจะอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ โดยที่ไม่มีความขัดเเย้ง หรือปัญหาอะไรมาเกี่ยวกันเลย อยู่ด้วยกันอย่างสงบ ซึ่งเเน่นอนว่า ตามสไตล์ของ Studio Ghibli เเล้ว เค้าจะทำเเฝงข้อคิดอยู่เเล้ว เหมือนที่เราได้บอกไปในตอนต้น

อีกทั้งยังสะท้อนปัญหาต่าง ๆ มากมาย หรือสาเหตุที่เเท้จริงเเล้ว มนุษย์นั่นเเหละที่ทำให้ธรรมชาติเเย่ลงไปเรื่อย ๆ ยิ่งเราพัฒนา เราก็ไม่ได้คิดถึงธรรมชาติเหมือนเเต่ก่อน ยิ่งเราพัฒนา ถึงเเม้จะอยู่จุดสูงสุดเเล้วก็ตาม เราก็ไม่เคยคิดจะหันมาเเลดูธรรมชาติเลยสักนิด

ส่วนในเนื้อหาในเรื่อง Princess Mononoke นั้น จะเป็นไปในทิศทางไหน พวกเขาจะอยู่ร่วมกันได้ไหม? เพื่อน ๆ ต้องไปติดตามกันต่อเเล้วกับอนิเมะเรื่องนี้ เเล้วก็อย่าลืมเอามาเเชร์กันให้ฟังบ้างนะคะ ว่าดูเเล้วรู้สึกยังไงบ้าง หรือมีความคิดเห็นอย่างไร

Cr.borkormee.com

#อ่านข่าวการ์ตูน #อนิเมะ #อนิเมะใหม่ #มังงะ #PrincessMononoke