สถานที่โรแมนติดที่เราจะได้พบเห็นในอนิเมะแนวรักเสมอ

สถานที่โรแมนติดที่เราจะได้พบเห็นในอนิเมะแนวรักเสมอ

สถานที่โรแมนติดที่เราจะได้พบเห็นในอนิเมะแนวรักเสมอ

            หากใครที่เป็นแฟนคลับอนิเมะประเภทโรแมนติกคอมเม้นดี หรือแอ็คชั่นโรแมนติก  แต่เชื่อเถอะครับว่าอนิเมะแนวนี้ส่วนมากสถานที่จะทำให้ตัวละครทั้งสองนั้นรักกันมีไม่กี่ฉากหรอก จะมีฉากอะไรกันบ้างลองไปดูกันดีกว่าครับ

โรงเรียน

            สถานที่สุดคลาสสิคอย่างโรงเรียน และช่วงมัธยมปลายที่ฤดูความรักกำลังเริ่มเบ่งบาน  เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่หนุ่มสาว สนใจในเพศตรงข้ามมากขึ้นและเริ่มจริงจังกับความรักมากขึ้น

ซึ่งสถานที่ยอดฮิตจะมีไม่กี่ที่ที่สุดแสนจะโรแมนติกเช่น โรงอาหาร (ที่คนไม่ค่อยจะอยู่เวลาสองคนนี้เจอกัน) ห้องเรียน(นี้ก็เช่นกัน) และสถานที่สุดท้ายคือดาดฟ้า สถานที่นัดเจอของคู่รักที่โรงเรียนมีตั้งกว้างมากมายนักเรียนเยอะแยะกับมีแค่สองคนขึ้นมาเจอกัน

งานเทศกาลโรงเรียน

            เรายังอยู่ในโรงเรียนแต่เป็นกิจกรรมพิเศษแทนสำหรับงานเทศกาลโรงเรียนที่จะทำให้ตัวละครที่ถูกวางบทให้ชอบกันนั้นได้มีโอกาศได้ใกล้ชิดและชิดใกล้กันมากขึ้น เช่นอยู่จัดงานโรงเรียนจนดึกจนต้องเดินไปส่ง หรือ มีของหนักที่ต้องให้ช่วยยก เรียกได้ว่าฉากพวกนี้เราจะเห็นได้บ่อยมาก

ทัศนศึกษา

            ยังวนอยู่กับโรงเรียนแต่กิจกรรมที่นี่เปลี่ยนเป็นกิจกรรมนอกสถานที่โดยการไปทัศนศึกษา ซึ่งจะเจอกับกิจกรรมมากมายในการไปทัศนศึกษา(เที่ยว) แต่เหตุการณ์ที่ค่อนข้างมีผลที่สุดคือ ล่าท้าผี หรือกิจกรรมท้าความกลัว แล้วแต่จะเรียกกัน แต่ไม่ว่าจะกี่เรื่องต่อกี่เรื่องทั้งสองคนจะได้จับคู่กันเดินเข้าไปในป่าฝ่าดงพงไพรอยู่ดี

ดูพลุช่วงฤดูร้อน

            ช่วงนี้อีเว้นจะมีเยอะเป็นพิเศษทั้งตักปลา หาของกิน และที่สำคัญจะได้เห็นสาว ๆ ในชุดยูกาตะอีกด้วย แต่ที่เป็นอีเว้นหลัก ๆ เลยคือการดูพลุในช่วงฤดูร้อนและก็จะมีฉากสกินชีพ หรือเซอร์วิสให้เอาใจแฟน ๆ ไปบ้างเล็กน้อย

วันขึ้นปีใหม่

            อีเว้นสุดคลาสสิคกับการขึ้นปีใหม่จะเจอกับสาว ๆ ชุดกิโมโนบ้างซึ่งอีเว้นนี้จะมีความบังเอิญของความโลกกลมที่สาว ๆ และตัวละครจะไปเจอกันที่วัดและขอพรด้วยกัน

  ก็เรียกได้ว่าเป็นสถานที่และเหตุการณ์หลักๆ ที่หากอ่านการ์ตูนรักโรแมนติกญี่ปุ่นจะได้เจอกันแน่นอน สำหรับในโลกแห่งความจริงก็หวังว่าเราจะเจออีเว้นแบบนี้บ้าง(ก็หวังมานานแล้วนะ)  แต่สำหรับปีใหม่ปีนี้คงไปคนเดียวข้ามปีก่อนไปอีกปีแล้วกัน แล้วคุณผู้อ่านละมีคนข้ามปีแล้วหรือยัง ?