ปก สู้ไปด้วยกันกับ-Ahiru-no-Sora-คนเล็กสะท้านฟ้า

ปก สู้ไปด้วยกันกับ-Ahiru-no-Sora-คนเล็กสะท้านฟ้า

สู้ไปด้วยกันกับ Ahiru no Sora คนเล็กสะท้านฟ้า

ใครที่เป็นสาวกของอนิเมะแนวกีฬาบ้างงง ขอเสียงหน่อยเร็วววว วู้ฮู้ ต้องยอมรับเลยนะคะว่าอนิเมะกีฬาก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมไม่ใช่น้อย เพราะเหมือนเราได้เกาะขอบสนามดูการแข่งแบบสด ๆ กันเลยทีเดียว มีแค่ภาพเท่านั้นที่มีความแตกต่างกันออกไป

https://www.youtube.com/watch?v=6To9FkhjAhg

ซึ่งวันนี้ใครเป็นแฟนกีฬาบาสเก็ตบอลต้องร้องว้าววอย่างแน่นอน เพราะอนิเมะที่เรามานำเสนอในวันนี้ก็คือเรื่อง Ahiru no Sora หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า คนเล็กทะยานฟ้า ต้องมีคนเคยอ่านมังงะแน่ ๆ เลย

Ahiru no Sora เป็นผลงานของ Hinata Takeshi ซึ่งกำลังตีพิมพ์บนนิตยสาร Shonen Magazine แบบรายสัปดาห์ และของไทย สำนักพิมพ์วิบูลกิจเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ค่ะ

เรื่องนี้จะเกี่ยวกีฬาบาสเก็ตบอล พระเอกของเราก็คือ Sora Kurumatani เป็นเด็กหนุ่มที่ชอบเล่นบาสเป็นชีวิตจิตใจถึงแม้จะสูงแค่ 149 เซนติเมตและมีร่างกายที่อ่อนแอก็ตาม พรเอกของเราก็ยังคงที่จะรักในกีฬาบาสต่อไป และเมื่อเขาได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนมัธยมปลาย Kuzuryuu เขามีความทะเยอทะยานที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเม้นต์การแข่งขันบาสเก็ตบอลมัธยมปลายให้ได้ เพื่อทำตามสัญญาที่เคยได้ให้ไว้กับแม่

แต่เมื่อเข้ามาในชมรมกลับพบเจอกับพวกอันธพาลและเด็กเกเรที่ละทิ้งการเล่นบาสไปแล้ว ซึ่งพระเอกของเราก็แสดงความมุ่งมั่นตั้งใจและหาหนทางที่โน้มน้าวในคนในชมรมกลับมาเล่นบาสอีกครั้ง ซึ่งโซระจำทำสำเร็จหรือไม่ ต้องรอลุ้น ถึงแม้ว่าจะเคยอ่านมังงะแล้วก็ตาม ฮ่าฮ่า

และได้ข่าวมาว่า เพลง OP ‘Happy Go Ducky’ ก็ได้วงร็อคชื่อดังอย่าง ‘the pillows’ มาเป็นคนร้องให้ ซึ่งผู้ชมจะอินกับอนิเมะขึ้น เพราะเนื้อเพลงเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ Sora Kurumatani พระเอกของเรานั่นเองงงง